NGHĨA TÌNH TỪ '' THỦ ĐÔ KHÁNG CHIẾN ''

Thứ Tư, 22/9/2021 - 10:00 Đã xem: 470

Những ngày qua, từ “Thủ đô Kháng chiến” năm xưa, một trong những “vùng xanh” may mắn, người dân Tuyên Quang luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giúp đỡ, sẻ chia, tiếp sức đồng bào các tỉnh có Covid - 19 vượt qua đại dịch. Nhiều chuyến hàng nông sản, nhu yếu phẩm, tiền mặt từ Tuyên Quang đã đến tay đồng bào vùng dịch. Nhiều đoàn cán bộ y tế đã đến Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai giúp đỡ các tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

           

Hưởng ứng chiến dịch ‘Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã có Thư kêu gọi Nhân dân tiếp tục ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19 và tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch. Phát huy truyền thống tương thân tương ái của đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, từ ngày 30/8 đến ngày 13/9/2021, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã vận động và tiếp nhận 350 tấn lương thực, thực phẩm, gồm: gạo, mì tôm, miến dong, bún khô, lạc, rau củ quả các loại… trị giá gần 4 tỷ đồng, huy động các chiến sĩ trung đoàn 148 dỡ hàng hóa, phân loại nhu yếu phẩm; Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ vận chuyển hàng hóa từ các huyện Lâm Bình, Na Hang, Chiêm Hóa, Yên Sơn, Sơn Dương…đến giúp Nhân dân Thủ đô Hà Nội. Từ ngày 13/9/2021, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị vận động các đơn vị còn lại chuẩn bị 2000 túi hàng an sinh và nông sản hỗ trợ vùng dịch. Sáng ngày 21/9/2021, 110 tấn nông sản, trị giá khoảng 3 tỉ đồng đã được vận chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh và những phần quà đầu tiên đã đến tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn vùng tâm dịch. Tính đến hết ngày 20/9/2021, tỉnh đã tiếp nhận khoảng 600 tấn nông sản và các nhu yếu phẩm để giúp đỡ người dân các tỉnh có dịch.

Những ngày này, trên các tuyến đường từ xã xa xôi đến các thị trấn huyện, dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân chở những bao gạo, rau củ quả, nhu yếu phẩm trên những chiếc xe máy, xe đạp đã cũ đến địa điểm tập kết. Những chuyến hàng ấy gửi cả nghĩa tình của bà con vùng “Thủ đô kháng chiến” năm xưa đến với người dân vùng dịch, là sự động viên, chia sẻ, nhắn nhủ cùng nhau chung sức vượt qua đại dịch, mong ngày đất nước chiến thắng “giặc” Covid - 19.

Trên địa bàn tỉnh, phong trào “Người Tuyên Quang ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang” đã được phát động và đông đảo người dân hưởng ứng, nhằm hỗ trợ nông dân gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản, trong điều kiện dịch Covid -19 vẫn đang kéo dài và sản phẩm bưởi, hồng, cam… đang bắt đầu vào vụ thu hoạch. Với khoảng 200 sản phẩm nông nghiệp, trong đó có 79 sản phẩm đạt OCOP, việc hỗ trợ nông sản cho các tỉnh có dịch và kêu gọi tiêu thụ nông sản trong tỉnh vừa giúp người nông dân duy trì, phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, vừa giúp giảm bớt nguy cơ lây lan dịch, giữ vững “vùng xanh”.

Nguồn: Fanpage Người Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /