Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại huyện Yên Sơn

Thứ Tư, 22/9/2021 - 16:52 Đã xem: 732

Sáng ngày 20/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, đã đi kiểm tra thực tế một số đề xuất của huyện Yên Sơn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GTVT; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Yên Sơn.

Kiểm tra thực tế về đề xuất xây dựng Làng văn hóa Động Sơn, thôn Động Sơn, xã Chân Sơn, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc người dân gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Nhất trí cao với phương án xây dựng Làng văn hóa Động Sơn, xã Chân Sơn là điểm du lịch của huyện Yên Sơn. Thôn Động Sơn, xã Chân Sơn có 135 hộ, trên 480 khẩu, 98% hộ dân là đồng bào Cao Lan, nhân dân còn gìn giữ nhiều nét văn hóa truyền thống: như trên 70% hộ dân ở nhà sàn, thôn có nhiều người biết hát Sình ca và các điệu múa truyền thống. Nhân dịp này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 20 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của thôn.

 

 

Kiểm tra đề xuất của huyện Yên Sơn về xây dựng Trung tâm đô thị của huyện và kết nối các tuyến đường trung tâm với Quốc lộ 2 và Quốc lộ 2 C kéo dài, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, kết nối các tuyến đường từ trung tâm huyện với Quốc lộ 2 và Quốc lộ 2 C kéo dài nhằm thuận lợi cho việc đi lại, để huyện lỵ Yên Sơn xứng tầm là trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị của địa phương.

Nguồn: tuyenquangtv.vn

Xem tin theo ngày:   / /