Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phát triển du lịch và xây dựng sản phẩm OCOP tại xã Hồng Thái

Thứ Năm, 23/9/2021 - 17:04 Đã xem: 235

Sáng ngày 23/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã kiểm tra công tác phát triển du lịch và xây dựng sản phẩm OCOP tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Việt Lâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải.

 

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và khí hậu, cùng với sự quan tâm của tỉnh và các ngành liên quan, đến nay xã Hồng Thái đã xây dựng được nhiều điểm, mô hình du lịch cộng đồng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh tiềm năng về phát triển du lịch, vùng chè đặc sản cũng là thế mạnh của Hồng Thái. Trong thời gian qua, nhờ việc nỗ lực duy trì sản xuất, giữ vững chất lượng, các hợp tác xã và địa phương đã xây dựng thành công sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền địa phương cần khai thác tối đa tiềm năng, tạo điều kiện để người dân mở rộng các mô hình kinh tế, du lịch cộng đồng. Đồng thời tuyên truyền nhân dân giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống, nhất là kết cấu nhà ở đặc trưng của dân tộc Dao Tiền; Nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, riêng có, để thu hút thêm lượng khách, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Xã Hồng Thái phải duy trì, phát triển các thương hiệu chè đặc sản trở thành thương hiệu quốc gia, kết hợp phát triển du lịch. Xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và người dân với mục tiêu cao nhất đem lại thu nhập ổn định cho nhân dân.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các đơn vị trường học trên địa bàn xã.

Nguồn; tuyenquangtv.vn

Xem tin theo ngày:   / /