Đoàn công tác của Cục Đường bộ Việt Nam làm việc với Sở Giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang

Thứ Năm, 9/2/2023 - 09:57 Đã xem: 824

Ngày 08/02/2023, đoàn kiểm tra công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ các tuyến quốc lộ địa phận tỉnh Tuyên Quang của Cục Đường bộ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. Tham dự và đón tiếp đoàn có Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, các đồng chí Phó Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng, ban và tổ chức đoàn thể của Sở.

Nhân dịp này, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích ngành Giao thông vận tải, thôn Tân Quang, xã Tân Thanh, huyện Sơn Dương, ghi nhớ công ơn của các thế hệ đi trước đã đặt nền móng để phát triển ngành giao thông vận tải.

Tới thăm Khu Di lịch Lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nán Nà Nưa - nơi Bác Hồ đã ở và làm việc trong khoảng thời gian lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng 8 giành chính quyền trong cả nước; thăm Đình Tân trào - nơi Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn tổ chức họp Quốc dân Đại hội trong hai ngày 16 và 17-8-1945 và viếng khu Tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng. Đoàn đã được ôn lại những trang sử hào hùng, nghe những câu truyện về Bác trong quá trình ở và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang; những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang trong sự nghiệp cách mạng.

Sau đó, đoàn đã kiểm tra hiện trường công tác quản lý bảo trì đường bộ theo kế hoạch tại các tuyến QL.2C và QL.37 và làm việc tại Sở Giao thông vận tải Tuyên Quang. Tại buổi làm việc, Đồng chí Giám đốc Sở đã báo kết quả thực hiện Kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ thực hiện kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2023 hệ thống quốc lộ ủy thác địa phận tỉnh Tuyên Quang; kiến nghị với Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, bổ sung đầu điểm và bố trí vốn danh mục công trình cần thiết, cấp bách năm 2023 và định hướng kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2024, đồng thời đề nghị Cục kiểm tra, xem xét nâng cấp kéo dài đường Quốc lộ 2C từ huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đến Quốc lộ 2 thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đảm bảo giao thông thông suốt, kết nối các Khu công nghiệp, các di tích lịch sử, văn hóa, du lịch để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh vùng dân tộc, miền núi.

Kết luận buổi làm việc, Đồng chí Cục trưởng đã đánh giá cao các nỗ lực của Sở Giao thông vận tải Tuyên Quang đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh trong năm 2022 đảm bảo chất lượng, an toàn, đúng theo tiến độ yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải và Cục đường bộ Việt Nam góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh cũng như khu vực. Đồng chí nhấn mạnh trong năm 2023, Sở Giao thông vận tải Tuyên Quang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được thực hiện công tác quản lý, bảo trì đường bộ các tuyến quốc lộ được duy trì ổn định, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân an toàn, thông suốt; đồng thời phối hợp với Cục trong việc thanh tra công tác đào tạo sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải nhằm phòng ngừa, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý tồn tại, vi phạm (nếu có) và hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đối với các kiến nghị của Sở Giao thông vận tải Tuyên Quang, Đồng chí Cục Trưởng đã ghi nhận, nhất trí và giao cho các Phòng chuyên môn của Cục phối hợp với Sở Giao thông vận tải Tuyên Quang kiểm tra và đề xuất với Cục để xem xét, quyết định trong thời gian thời gian tới.

Kết thúc chuyến công tác, được trở về Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào và Khu di tích Bộ Giao thông vận tải vào những ngày đầu xuân, đồng chí Cục trưởng và các thành viên đoàn công tác bày tỏ sự xúc động và niềm tự hào sâu sắc về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam và truyền thống vẻ vang của các thế hệ của ngành giao thông vận tải trong suốt quá trình dựng nước, giữ nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc./.

Xem tin theo ngày:   / /