Triển khai giải pháp đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 17/4/2019 - 08:35 Đã xem: 1781

Ngày 17/4, tại thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các tỉnh, thành ủy khu vực phía Bắc và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Đại biểu tỉnh Tuyên Quang dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Bá Hoạt

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Trung ương, năm 2019 là năm thứ ba từ khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05-CT/TƯ, các địa phương, bộ, ngành trên cả nước, trong đó có các tỉnh, thành ủy khu vực phía Bắc và các Đảng ủy khối trực thuộc Trung ương đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị, gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương, đạt được những kết quả quan trọng, tạo điều kiện thúc đẩy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Cấp ủy các cấp đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các nội dung cụ thể, trong đó xác định rõ khâu đột phá. Do đó, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm đã được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết triệt để; nhiều địa phương, đơn vị đã chọn khâu đột phá là tập trung quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, quan tâm công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận nhằm làm sâu sắc thêm những kết quả mà các địa phương, đơn vị đạt được trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị tại các tỉnh, thành ủy khu vực phía Bắc và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương. Đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế trong việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TƯ tại một số địa phương, đơn vị, như tình trạng “sáng đông, chiều vắng”, lười học tập nghị quyết vẫn tồn tại; nhiều nơi "xây" chưa gắn liền với "chống"; còn nể nang trong đấu tranh, chỉ đạo; công tác tuyên truyền của một số cơ quan báo chí chưa có trọng tâm, trọng điểm nên chưa tạo được sức tan tỏa cao. Đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu, thời gian tới, các địa phương, đơn vị tập trung đẩy mạnh tuyên truyền theo hướng thường xuyên, liên tục, sinh động, hiệu quả; tập trung chỉ đạo, có nhiều sáng tạo để tiếp tục thực hiện thắng lợi Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị, gắn với các nghị quyết về xây dựng Đảng, từ đó tạo ra những bước chuyển rõ nét hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.


PV 

Xem tin theo ngày:   / /