Nhà xe say rượu tại Tuyên Quang: Đã thu hồi toàn bộ giấy phép

Thứ Bảy, 6/8/2016 - 22:47 Đã xem: 511

Thượng tá Hoàng Anh Tuấn, Phó Trưởng Công an TP Tuyên Quang vừa cho biết, đã tiếp nhận thông tin về vụ việc cả lái và phụ xe nhà xe Tuấn Ngân say rượu vẫn điều khiển phương tiện, coi thường tính mạng hành khách.

Trao đổi với Phapluatplus, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngày 18/11, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang đã thu hồi toàn bộ giấy tờ, phù hiệu của Hợp tác xã Tuấn Ngân sau khi báo Phapluatplus đăng tải thông tin.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định tước quyền sử dụng phù hiệu một tháng đối với nhà xe từ ngày 20/11 đến ngày 20/12 do vi phạm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải. Đồng thời yêu cầu Hợp tác xã vận tải ô tô Thành Tuyên không cấp lệnh vận chuyển cho xe 22B - 003.52 trong thời gian xử lí vi phạm. Nộp phù hiệu tuyến cố định của phương tiện về sở Giao thông Vận tải trước ngày 20/11.

Sở giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang vừa ra quyết định thu hồi giấy tờ đối với nhà xe Tuấn Ngân.

Hiện Sở Giao thông Vận tải đang làm báo cáo đề xuất hình thức xử lý vụ việc trình lên Giám đốc sở.

Theo đó, mức xử phạt sẽ căn cứ vào các lỗi như sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện, không mặc đồng phục khi lái xe, kiểm tra thiết bị hành trình xem xét phương tiện có xuất bến và đến bến đúng giờ hay không, lái xe có giấy phép lái xe và các giấy tờ khác hay không. Sau khi đề xuất được sự đồng ý của Ban Giám đốc, chúng tôi sẽ giao cho Thanh tra và Phòng Vận tải xử lí.

“Trước mắt sẽ chưa thể xử phạt tài xế lỗi uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện vì không có phiếu đo nồng độ tại thời điểm tài xế này điều khiển phương tiện. Chỉ qua video thì không có căn cứ chắc chắn xác định lái xe có uống rượu hay không.”

Đối với phía Sở Giao thông vận tải, chỉ có nhiệm vụ thanh tra giao thông tại hai đầu bến, nhưng đầu từ Yên Hoa không có lực lượng thanh tra. Còn việc tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường là thẩm quyền của lực lượng CSGT. Ông Lâm cho biết.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV Phapluatplus, Đại tá Trần Hữu Nhân, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, việc xử lí trước mắt sẽ do Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang giải quyết.

“Theo nguyên tắc, nếu cùng một hành vi vi phạm giao thông thì chỉ một cơ quan xử lí. Sau khi Sở Giao thông Vận tải có hồ sơ chuyển sang, chúng tôi sẽ xem xét nếu hành vi vi phạm thuộc lĩnh CSGT xử lí thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.”

Trước đó, như Phapluatplus đã thông tin, chiều 15/11, mặc dù trong tình trạng say rượu, nhưng tài xế và phụ xe Tuấn Ngân mang BKS 22B - 00352 vẫn điều khiển phương tiện chạy băng băng trên đường từ xã Yên Hoa, huyện Na Hang đi TP Tuyên Quang.

Trên xe, tài xế cởi trần liên tục gọi và nhận điện thoại, nhắn tin và thậm chí còn thả hai tay ra mặc áo.

Nhiều tiếng quát tháo nhắc nhở của hành khách, nhưng chiếc xe vẫn chồm lên trên đoạn đường đèo xóc, dốc cua tay áo liên tục.

 

Theo PhapluatPlus

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Xem tin theo ngày:   / /