Siết chặt quản lý tải trọng, cơi nới thành thùng xe tải

Thứ Hai, 3/6/2019 - 23:09 Đã xem: 250

Tổ công tác liên ngành của tỉnh vừa tổ chức ra quân kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá trọng tải, cơi nới thành thùng hàng. Đồng thời, duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng lưu động, tập trung chủ yếu vào một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ có lưu lượng xe tải hoạt động nhiều.

Tổ công tác cân tải trọng xe trên quốc lộ 2C, đoạn qua xã Tuân Lộ (Sơn Dương).

Tổ công tác liên ngành gồm các thành viên thuộc Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải; Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh; Công an các huyện, thành phố. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ 15-5 đến hết năm nay. Đây là kế hoạch được tổ chức thường niên nhằm hạn chế phương tiện vi phạm về vượt quá tải trọng xe, cơi nới thành thùng phương tiện đã nhận được sự ủng hộ của người dân.

Tổ đã tập trung kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều  kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp, các chủ phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ đã xảy ra tai nạn trong những năm qua. Đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện vi phạm một số lỗi như tự ý thay đổi kích thước thành thùng chở hàng, chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc số chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường bộ.

Ông Lê Trung Dũng, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết, ngoài việc duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn tỉnh, Thanh tra giao thông cũng tăng cường sử dụng bộ cân xách tay để kiểm tra tải trọng xe trong quá trình tuần tra, kiểm soát. Tổ công tác cũng vừa kết hợp chặt chẽ công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến người vi phạm. 

Tổ công tác tuần tra trên các tuyến Quốc lộ 2C, Quốc lộ 37, ĐT 186 đã phát hiện nhiều trường hợp xe vừa cơi nơi thành thùng hàng vừa chở hàng vượt quá tải trọng cho phép. Nhiều phương tiện chở hàng vượt từ 13 đến 36%; từ 45 đến 62% khối lượng trọng tải cho phép, cá biệt còn có xe vượt tới 107% khối lượng tải trọng cho phép. Ông Đỗ Văn Lai, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, ngay khi phát hiện những xe tải vi phạm, tổ công tác đã giải thích cho lái xe vi phạm những lỗi cụ thể, sau đó lập biên bản xử lý vi phạm. Đối với những phương tiện vượt quá tải trọng cho phép, tổ công tác yêu cầu các chủ phương tiện san tải mới được tiếp tục vận hành. Khi tới thời gian giải quyết vi phạm, chủ phương tiện phải có ảnh đã trả lại kích thước thành thùng về đúng kích cỡ ban đầu đơn vị chức năng mới tiếp tục giải quyết xử lý vi phạm đối với lỗi cơi nới thành thùng hàng. 

Triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm vượt quá tải trọng xe, cơi nới thành thùng phương tiện đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Chị Hà Thị Loan, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) chứng kiến lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện cho biết, chị rất mong tổ công tác tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra những phương tiện quá khổ, quá tải để xử lý vi phạm đúng quy định để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông được thông suốt, êm thuận. 

Bài, ảnh: Thùy Linh

Theo baotuyenquang.com.vn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Xem tin theo ngày:   / /