Bộ trưởng GTVT làm việc với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc

Thứ Năm, 6/2/2020 - 10:39 Đã xem: 155

Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định vai trò, vị trí then chốt của Tổng công ty trong lĩnh vực hàng hải, đảm bảo cho tàu thuyền hoạt động an toàn.

 

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Bắc báo cáo hoạt động của đơn vị

Sáng 4/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Tổng công ty Bảo đảm An toàn hàng hải (ATHH) miền Bắc tại TP Hải Phòng.

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Bắc đã báo cáo tình hình hoạt động trong năm 2019, phương hướng công tác năm 2020; đề xuất, kiến nghị 8 nội dung để giải quyết các nội dung công việc còn tồn tại cũng như nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới.

Đại diện các Vụ, Cục phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Theo đó, năm 2019, Tổng công ty đã tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ công ích, sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Các công ty thành viên, đơn vị trực thuộc đã đảm bảo công tác vận hành, bảo trì 20 luồng hàng hải công cộng, 42 đèn biển, đăng tiêu độc lập. Các vụ việc đột xuất được xử lý kịp thời đảm bảo 100% luồng tàu biển hoạt động, không để xảy ra sự cố, tai nạn hàng hải…

Sản lượng dẫn tàu đạt 40.297 lượt, bằng 105,1% kế hoạch được giao. Năm 2019, doanh thu của Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Bắc đạt hơn 1.421 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 163 tỷ đồng, bằng 100,4% kế hoạch năm. Người lao động có thu nhập ổn định, đời sống ngày càng được cải thiện…

Bộ trưởng Bộ GTVT chụp ảnh với cán bộ, công nhân lao động của Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Bắc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được của Tổng công ty Bảo đảm ATHH trên mọi lĩnh vực.

Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí then chốt của Tổng công ty trong lĩnh vực hàng hải, đảm bảo cho tàu thuyền hoạt động an toàn tạo tiền đề cho các ngành kinh tế biển phát triển góp phần vào sự phát triển chung của cả đất nước.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng giao nhiệm vụ và yêu cầu các Vụ, Cục quan tâm đến những đề xuất, kiến nghị của Tổng công ty liên quan đến một số nội dung như: chế độ, chính sách của người lao động, hoạt động nạo vét duy tu luồng hàng hải, bố trí nguồn vốn cho các công trình sửa chữa trạm đèn, trạm quản lý phao tiêu hàng hải, xây dựng trạm quản lý luồng, thiết lập các trạm quan trắc khí tượng-thủy văn trên các tuyến luồng hàng hải công cộng.

Giao cho các Vụ, Cục và Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Bắc nghiên cứu, xây dựng phương pháp định giá dịch vụ sự nghiệp công, sản xuất và duy trì cập nhật hải đồ cũng như việc sửa đổi bổ sung điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Bắc.

                                                                                                                                                               Nguồn: Báo Giao thông

Xem tin theo ngày:   / /