Nét đẹp văn hóa giao thông

Chủ nhật, 16/2/2020 - 09:45 Đã xem: 931

Cuối năm 2019, Sở Giao thông vận tải đã triển khai xây dựng 14 nhà chờ xe buýt và hệ thống biển báo trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Tổng kinh phí thực hiện hơn 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoài, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải cho biết, các nhà chờ được thiết kế mái che, có ghế ngồi chờ cho 10 người đón xe buýt đi các tuyến trong toàn tỉnh. Sau thời gian ngắn thi công, đầu xuân mới này toàn bộ các nhà chờ xe buýt đã hoàn thành đưa vào hoạt động đáp ứng mong mỏi của hành khách, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, tạo hình ảnh đẹp cho đô thị.


Nhà chờ xe buýt trên tuyến đường 17-8, thành phố Tuyên Quang.

Trước đây chưa có nhà chờ, hoạt động đón trả khách chưa được quy củ, hành khách không có chỗ ngồi, nắng mưa chỉ biết che ô chờ xe đến. Cũng do chưa xây dựng nhà chờ xe buýt, chỉ có vạch sơn xác định điểm chờ xe buýt nên nhiều người tham gia giao thông không chú ý đã dựng xe ô tô, xe máy ngay điểm chờ xe buýt, vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, mất mỹ quan đô thị. Nhưng từ khi có nhà chờ xe buýt đã không còn tình trạng đó nữa, hành khách chờ xe có chỗ ngồi được che mưa nắng, rất phấn khởi.

Anh Nguyễn Đức Nguyệt, nhà ở thành phố nhưng làm việc tại Agribank Hàm Yên cho biết, anh thường đi làm bằng xe buýt, vừa đỡ tốn kém vừa góp phần giảm tải mật độ tham gia giao thông, nhất là vào dịp lễ tết, khu vực các chợ, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Còn anh Trần Đức Long, cũng ở thành phố Tuyên Quang làm việc tại một công ty ở Chiêm Hóa nói, anh cũng thường đi xe buýt đi làm và về nhà vào đầu tuần và cuối tuần. Việc lắp đặt các nhà chờ xe buýt tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn cho hành khách, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Anh mong muốn trong thời gian tới, cơ quan chức năng tiếp tục xây dựng các nhà chờ tại các điểm đón xe buýt ở các huyện, tạo thuận lợi hơn nữa cho hành khách.

Để bảo đảm an toàn cho các nhà chờ, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các phòng chuyên môn thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi chiếm dụng nhà chờ sử dụng vào mục đích khác, tạo thuận lợi nhất cho hành khách đón xe buýt đáp ứng yêu cầu học tập, làm việc.

                                                                                                                                                             Nguồn: BĐT Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Xem tin theo ngày:   / /