Hướng tới ngày hợp long cầu Tình Húc

Thứ Tư, 19/2/2020 - 11:29 Đã xem: 815

Ngay sau những ngày nghỉ Tết mặc dù thời tiết, dịch bệnh diễn biến bất thường nhưng đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân của các nhà thầu thi công, cán bộ Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã bắt tay ngay vào công việc bảo đảm hoàn thành tiến độ công trình cầu Tình Húc, kịp hợp long cầu vào ngày 30-4-2020.

Ông Hà Văn Sáng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, thời gian còn lại để hoàn thành công trình không nhiều, vì vậy, Ban đã đôn đốc cán bộ phối hợp với đơn vị tư vấn giám sát cùng nhà thầu tập trung đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị để hoàn thiện các hạng mục của công trình. Với phương châm “Thi công đến đâu, nghiệm thu chi tiết từng hạng mục đến đó”, để mỗi mũi thi công nhanh chóng, kịp thời triển khai những hạng mục tiếp theo. Ban cũng vẫn duy trì lịch thường trực 24/24 giờ của lãnh đạo Ban và cán bộ tại công trường, cử những cán bộ có kinh nghiệm nắm chắc quy trình kỹ thuật, công nghệ để tư vấn và tạo điều kiện cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, giám sát chặt chẽ về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật khi thi công công trình. Đến nay, khối lượng thi công toàn bộ công trình đã hoàn thiện được khoảng 80% giá trị hợp đồng, như đúc và lao lắp xong toàn bộ 43 dầm Super T; cơ bản hoàn thành 5 trụ tháp; căng xong cáp dây văng dầm Extradosed trên trụ T6; thi công xong mặt cầu của các nhịp dầm dẫn, đổ bê tông xong 414m dầm hộp Extradosed. Trong quá trình thi công, Ban Quản lý kiểm soát chặt chẽ vật tư, vật liệu, thiết bị, nhân lực của từng tổ, từng đội đảm bảo yêu cầu về số lượng và chất lượng.


Các nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc thi công cầu Tình Húc.

Hiện nay, Liên danh Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông I đang khẩn trương thi công các hạng mục dầm Extradosed, các trụ tháp, mặt cầu, gờ chân lan can cầu. Ông Đặng Hồng Kiên, Phó Ban điều hành, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cho biết, đơn vị tập trung thi công căng cáp dây văng các trụ T3, 4, 9, 10 và đúc lan can, mặt cầu nhịp dẫn. Trong thi công hạng mục căng cáp dây văng, đơn vị đã cử những cán bộ kỹ thuật, công nhân có trình độ cao để đảm bảo thi công khi căng cáp dây văng sao cho đồng bộ, cân bằng. Để thi công đúng tiến độ, đơn vị đang tập trung cao nhân lực, máy móc, trang thiết bị hoàn thiện từng hạng mục theo yêu cầu của chủ đầu tư. Đồng thời, duy trì lịch thi công liên tục trong 3 ca để đảm bảo tiến độ. Đối với những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thi công, đơn vị cũng trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư, tư vấn giám sát để kịp thời tháo gỡ, không ảnh hưởng tới tiến độ thi công.

Hình dáng cây cầu cáp dây văng đầu tiên tại tỉnh đã bắt đầu được hình thành. Đơn vị thi công đã nhập đủ vật tư chủ yếu như gối cầu, hệ cáp dây văng, neo cáp dầm Extradosed trên các trụ T3, T4, T6, T9, T10; đang hoàn thiện các thủ tục nhập, tập kết vật tư điện chiếu sáng mỹ thuật và chiếu sáng giao thông trên cầu. Với khối lượng công việc đồ sộ, điều kiện thi công khó khăn vì nhà thầu luôn phải đối mặt thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, tất cả công nhân, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật tập trung cao độ khắc phục khó khăn, hoàn thành đúng mục tiêu theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, phấn đấu thi công xong toàn bộ dầm Extradosed và hợp long cầu trước ngày 30-4-2020.

Đối với đoạn tuyến nối cầu Tình Húc với Quốc lộ 37 chiều dài 1,3 km, mặt đường rộng 13 m, hiện nay Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đang chuẩn bị các thủ tục để các nhà thầu triển khai thi công trong tháng 2 - 2020.

                                                                                                                     Theo: Bài, ảnh: Thùy Linh - BĐT Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Xem tin theo ngày:   / /