Tuyên Quang: Tăng cường xử lý điểm đen, TNGT giảm mạnh

Thứ Bảy, 9/5/2020 - 16:02 Đã xem: 535

Thời gian qua, Sở giao thông vận tải Tuyên Quang đã tăng cường rà soát, xử lý các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Nhờ đó, TNGT được kéo giảm.

 

Km23 QL2 đường Tuyên Quang - Hà Giang được bạt mái taluy dương, mở rộng

nền đường sau khi xảy ra nhiều vụ TNGT tại đây. 

Sở GTVT Tuyên Quang cho biết, thời gian qua, Sở đã tiến hành rà soát, tổng hợp các vị trí “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trên các tuyến quốc lộ để đề xuất với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt chủ trương đầu tư xử lý.

Trong hơn 1 năm qua, tỉnh đã hoàn thành xử lý dứt điểm 6 điểm đen, 15 điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến QL2C, QL37, QL2 với tổng kinh phí khoảng 25,2 tỷ đồng.

Các giải pháp được tiến hành như: bạt taluy, mở rộng tầm nhìn, cạp mở rộng làn đường và bổ sung hệ thống ATGT như sơn vạch giảm tốc, lắp đặt đèn tín hiệu, bổ sung hệ thống chiếu sáng công cộng; xử lý một số vị trí đường cong bán kính nhỏ liên tiếp và ngược chiều nhau, mở rộng tầm nhìn tại các nút giao…

Từ đó, mang lại sự an tâm cho người dân khi tham gia giao thông, góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn. Theo thống kê từ Ban ATGT tỉnh, 4 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Tuyên Quang xảy ra 14 vụ TNGT làm chết 8 người, bị thương 11 người.

So với cùng kỳ năm 2019, giảm 12 vụ; giảm 3 người chết, giảm 13 người bị thương. Đặc biệt, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh không có người chết vì TNGT, không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Sở GTVT Tuyên Quang đã tiếp tục rà soát 9 vị trí điểm đen và 12 điểm tiềm ẩn TNGT khác trên các tuyến QL 2C, QL 279, QL 280 trình Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt, phân bổ nguồn vốn đầu tư.

Hiện, Sở đã lập hồ sơ và tiến hành các bước để tiếp tục xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông theo quy định.

                                                                                                                                                  Nguồn: Báo Giao thông

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Xem tin theo ngày:   / /