Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Trường Đại học Tân Trào

Thứ Tư, 15/7/2020 - 17:16 Đã xem: 218

Sáng 15-7, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đoàn công tác đã làm việc tại trường Đại học Tân Trào về định hướng phát triển của nhà trường trong giai đoạn tới.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Ảnh: Thành Công

Lãnh đạo nhà trường đã báo cáo với Đoàn công tác về lịch sử phát triển của trường và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm đưa trường vào kế hoạch đầu tư thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; phê duyệt mở ngành Điều dưỡng và Dược học trình độ đại học. Đồng thời, xem xét giao cho nhà trường là đơn vị chủ trì tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa và nâng chuẩn cho đội ngũ giáo viên của tỉnh và các tỉnh lân cận theo lộ trình thực hiện Luật Giáo dục 2019; cho phép xây dựng Trung tâm Khảo thí khu vực đặt tại trường phục vụ cho việc tổ chức các kỳ thi, đánh giá năng lực, tuyển sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, trong thời gian qua, tỉnh đã đặc biệt quan tâm xây dựng để trường Đại học Tân Trào trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh và khu vực. Đồng chí cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với công tác giáo dục của tỉnh nói chung và sự phát triển của Trường Đại học Tân Trào nói riêng; đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã biểu dương những kết quả tích cực trường Đại học Tân Trào đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu tập thể nhà trường cần phát huy truyền thống xây dựng trường ngày càng bài bản chuyên nghiệp hơn. Đồng thời nhấn mạnh, con đường đào tạo đại học rất dài, đòi hỏi có nền tảng và chiến lược phát triển phù hợp, việc đầu tư cần phải tập trung, tránh dàn trải, gắn với nâng cao chất lượng đào tạo. Nhà trường đang đứng trước cơ hội phát triển nhưng cũng có những thách thức cần nỗ lực vượt qua, trường có đầy đủ tiềm năng để phát triển do vậy phải có khát vọng tiến lên.

Để phát triển hơn nữa, trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, cán bộ trường, xây dựng bộ khung tốt để phát triển lâu dài. Cùng với đó, tiếp tục có những giải pháp cụ thể tham mưu với tỉnh, đề xuất với ngành những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2030. Trong đó phải thực hiện đổi mới gắn với từng giai đoạn, gắn với phát triển kinh tế địa phương; căn cứ nhu cầu phát triển của địa phương để đào tạo trúng đích, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo các ngành, nghề đã được cấp phép. Đối với các đề nghị của nhà trường, đồng chí Bộ trưởng cho rằng đều rất phù hợp với yêu cầu phát triển của cơ sở giáo dục đại học hiện nay. Do vậy nhà trường cần tích cực tham mưu với tỉnh, liên hệ với cơ quan chuyên môn của Bộ để xây dựng, hoàn thành các chương trình, kế hoạch phát triển trường phù hợp trong thời gian tới.

Chiều nay, Đoàn công tác sẽ làm việc với UBND tỉnh về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và triển khai chương trình sách giáo khoa mới trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                                                                            Theo: BTQ

Xem tin theo ngày:   / /