UBND tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Tư, 29/7/2020 - 20:38 Đã xem: 132

Chiều 29-7, UBND tỉnh tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh cho biết, tính đến 11h30 ngày 29-7, tại Việt Nam có 446 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 276 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 170 ca lây nhiễm trong cộng đồng, chưa có trường hợp nào tử vong. Tính từ ngày 25-7 đến 11h30 ngày 29-7 đã ghi nhận 30 trường hợp mắc mới Covid-19 tại cộng đồng.

Tại Tuyên Quang, trong thời gian qua, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được duy trì, trong đó công tác thu dung, cách ly y tế được thực hiện tích cực, kịp thời, nghiêm túc, đúng quy định. Sau khi nhận được thông báo chính thức về 4 ca bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, UBND tỉnh đã có công văn số 2303/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, qua rà soát toàn tỉnh đã phát hiện 556 người trở về từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Các trường hợp này đã được yêu cầu khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi cư trú. Tính đến nay, tại tỉnh ta không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tổng số người nghi nhiễm và tiếp xúc gần với những người đi/về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế là 593 trường hợp, tất cả các trường hợp đều có sức khỏe bình thường, không sốt.

Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã đóng góp ý kiến về các biện pháp trong công tác tuyên truyền; quản lý số lượng lao động trở về địa phương; có biện pháp kịp thời, phân công nhiệm vụ cụ thể quản lý các trường hợp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung; hạn chế việc tụ tập đông người khi có người đến từ nơi có ca nhiễm. Cùng với đó, các địa phương tiếp tục rà soát những trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Đồng thời, rà soát kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; tăng cường hoạt động truyền thông phòng, chống dịch Covid-19; chú trọng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong tình hình hiện nay. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm việc kiểm tra y tế, khai báo y tế và tổ chức cách ly đúng quy định những người đến, ở, về từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi về từ ngày 8/7/2020 đến nay hiện có trong cộng đồng, thông tin cho ngành Y tế kịp thời để điều tra dịch tễ, cách ly y tế, tổ chức phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Đồng chí đề nghị Bộ CHQS tỉnh, ngành Y tế, UBND các huyện, thành phố kiểm tra, rà soát lại các điểm cách ly tập trung đã được thành lập, chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận người cách ly đáp ứng mọi tình huống của dịch bệnh…

 

                                                                                                                                                                 Theo: BTQ

Xem tin theo ngày:   / /