Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện nghị quyết số 15/NQ-TU ngày 22/5/2016 của Ban thường vụ Tỉnh ủy gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới

Thứ Năm, 24/9/2020 - 16:56 Đã xem: 579

Sáng 24/9/2020, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15 –NQ/TU ngày 22/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. Hội nghị đã tổng kết những kết quả đã đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị Quyết; tặng bằng khen biểu dương các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ để thực hiện Nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Sở Giao thông vận tải vinh dự là 1 trong 50 tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh. Về phía cá nhân, Đồng chí Trần Văn Sang – Phó Giám đốc Sở và Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng Chuyên viên phòng Pháp chế an toàn được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Sáng ngày 24/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh,  UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 22/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang khóa XVI về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên giai đoạn 2016-2020. Để thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết, các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết, cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch hành động đến toàn thể cán bộ đảng viên và người dân. Nghị quyết đã nhận được sự đồng tình, hướng ứng và tích cực tham gia của người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần dần thay đổi diện mạo và cải thiện đời sống của vùng nông thôn tỉnh Tuyên Quang.

Nhiệm vụ bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa là một trong những mục tiêu chính, đóng góp một phần quan trọng để thực hiện thành công Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, Sở Giao thông vận tải đã chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 05/8/2016 về việc phê duyệt Đề án bê tông hóa đường giao thông nội đồng tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông của 40 xã mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời xây dựng, ban hành hướng dẫn số 1227/SGTVT-PCAT ngày 17/8/2016 hướng dẫn thiết kế mẫu, trình tự, kỹ thuật thi công, lập dự toán đường giao thông nội đồng, đường giao thông nông thôn; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện bê tông hóa đường giao thông nội đồng trên địa bàn các xã theo Kế hoạch của UBND tỉnh đảm bảo chất lượng, tiến độ và phù hợp với các mục tiêu của Nghị quyết. Kết quả  trong giai đoạn từ năm 2016 – 2020, toàn tỉnh đã thực hiện bê tông hóa được hơn 470 km đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, góp phần không nhỏ để phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân tại vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận các đóng góp của ngành Giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang nói chung, của các các bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành giao thông vận tải nói riêng, tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Sở Giao thông vận tải Tuyên Quang đồng thời tặng bằng khen cho các nhân các đồng chí: Đồng chí Trần Văn Sang - Phó Giám đốc Sở và Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng Chuyên viên phòng Pháp chế an toàn là tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang (Giai đoạn 2016 – 2020).

Xem tin theo ngày:   / /