Theo Bộ GTVT, nút giao giữa đường vào hầm Đèo Cả và quốc lộ 1 được người dân phản ánh thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, do còn thiếu nhiều trang thiết bị đảm bảo an toàn. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu nhà đầu tư dự án BOT (Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả) thực hiện ngay công trình xử lý điểm đen, điều chỉnh tổ chức giao thông. Trong đó, sẽ bổ sung đèn cảnh báo nháy vàng, lắp đặt biển hạn chế tốc độ, sơn gờ giảm tốc. Kinh phí thực hiện được bổ sung vào phương án tài chính của hợp đồng BOT. Hiện nhà đầu tư đang khẩn trương thực hiện các thủ tục theo quy định để triển khai trong thời gian tới.
Ngày 9-2, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, gói thầu xây dựng đường cầu cạn trên cao của Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ với chiều dài 8,5km trên tổng số 12,5km toàn tuyến.
Hiện các bên thực hiện công tác hoàn công, nghiệm thu và bàn giao gói thầu xây dựng đường cầu cạn. Cũng thuộc đoạn tuyến trên cao, các đơn vị thi công đang rốt ráo triển khai các hạng mục còn lại, trong đó tiến độ xây dựng 8 nhà ga trên cao đã đạt hơn 71% khối lượng, dự kiến đến tháng 10 sẽ hoàn thành. Việc thiết kế, sản xuất thiết bị, đầu máy, toa tàu cũng đạt hơn 50,5% khối lượng công việc, dự kiến đoàn tàu đầu tiên được đưa về dự án vào tháng 7-2020 để chạy thử vào tháng 9-2020. Theo kế hoạch, đoạn tuyến trên cao sẽ được đưa vào khai thác vận hành trước, bắt đầu từ tháng 4-2021. Sau khi hoàn thành nốt 4km đi ngầm dưới đất, toàn tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được khai thác vào cuối năm 2022. Đây là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà Nội được xây dựng, cùng với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Nguồn: TTĐT TCĐBVN