Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Tuyên Quang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ Tư, 12/7/2023 - 14:59 Đã xem: 376

Trong ngày 11 và 12-7, Công đoàn Viên chức tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và 100 đại biểu đại diện gần 4.000 đoàn viên, CNVCLĐ của 58 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.

Các đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Viên chức tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện đạt và vượt 8/8 chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội đề ra. Trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt cao như: giới thiệu cho Đảng kết nạp được 567 đảng viên mới, vượt 41% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội; ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn”  918 triệu đồng, vượt 129,5% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội...

Hết nhiệm kỳ, thu nhập bình quân của cán bộ, đoàn viên đạt trên 5,5 triệu đồng/người/tháng. Các phong trào thi đua yêu nước được CĐVC tỉnh triển khai sâu rộng, với nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia... Từ năm 2018 đến nay, CĐVC tỉnh luôn được LĐLĐ tỉnh đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành khóa VI.

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn viên chức tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Võ Công Thành tái cử chức Chủ tịch CĐVC tỉnh khóa VI. Đại hội đã bầu 16 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của CĐVC tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Các tổ chức công đoàn tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên đến đoàn viên, CNVCLĐ; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm, công đoàn cơ sở gắn bó và chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.

Đồng thời định hướng cho đoàn viên, CNVCLĐ phát huy ý chí, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung; tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số; làm tốt công tác phát triển tổ chức công đoàn; nâng cao tỷ lệ thu hút, tập hợp người lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia tổ chức Công đoàn; tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Đại biểu tham quan gia hàng trưng bày sản phẩm của các công đoàn cơ sở.

Đồng chí đề nghị các cấp uỷ Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội trong Đảng bộ Khối thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện đối với hoạt động của công đoàn và phong trào CNVCLĐ. Cùng với đó quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các đồng chí cán bộ công đoàn được phát huy năng lực, đóng góp trí tuệ, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới...

 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

trong phong trào thi đua CNVCLĐ và xây dựng tố chức Công đoàn vững mạnh, giai đoạn 2018 - 2023.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

trong phong trào thi đua CNVCLĐ và xây dựng tố chức Công đoàn vững mạnh, giai đoạn 2018 - 2023.

Tại Đại hội, BCH Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CNVCLĐ và xây dựng tố chức Công đoàn vững mạnh, giai đoạn 2018- 2023./.  

Thế Tiến

Nguồn: tuyenquang.gov.vn

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 58 | Trang: 1 trên tổng số 6 trang  
Xem tin theo ngày:   / /