Lấy ý kiến người dân vào dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu – ngã ba Trung Sơn

Thứ Tư, 13/9/2023 - 14:34 Đã xem: 124

Sáng 13-9, tại xã Hùng Lợi (Yên Sơn) Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - ngã ba Trung Sơn. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Sơn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu – ngã ba Trung Sơn với tổng chiều dài khoảng 28,6km (không bao gồm cầu Bến Nước, Suối Cóc và 1,2Km đường dẫn đầu cầu hiện đang trong quá trình khai thác, sử dụng), đoạn qua đoạn tuyến thuộc địa phận xã Trung Sơn và Hùng Lợi dài hơn 17km. Tổng mức đầu tư Dự án là 1.665 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 945 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là 421 tỷ đồng.

Tuyến được thiết kế đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đối với đường cấp III miền núi, vận tốc thiết kế 60km/h, đảm bảo phù hợp và đồng bộ với đoạn Chợ Mới – Chợ Chu đang khai thác, riêng đoạn tuyến đi qua khu vực Trung tâm xã Trung Sơn có chiều dài khoảng 532m thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2025 bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Việc đầu tư đoạn Chợ Chu – ngã ba Trung Sơn sẽ góp phần nối thông tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau). Đồng thời đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Người dân nêu ý kiến tham gia vào dự án tại hội nghị.

Cùng với đó, thúc đẩy tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là hai tỉnh có nhiều di tích lịch sử cách mạng, nhiều nông lâm sản nhưng chưa được khai thác. Ngoài ra tuyến đường còn đảm nhận vai trò trong việc kết nối liên vùng, liên khu vực ngoài việc kết nối thuận tiện giữa hai tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Tại hội nghị, người dân 2 xã Trung Sơn, Hùng Lợi bày tỏ đồng tình và mong muốn dự án sớm được triển khai thực hiện để người dân có điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội. Người dân đề nghị khi triển khai thực hiện dự án cần quan tâm đến công tác đền bù, giải phóng phóng mặt bằng thỏa đáng; sớm triển khai phương án tái định cư đối với những hộ dân bị tác động của dự án, tạo thuận lợi cho người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế địa phương...

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận các ý kiến của người dân để chuyển đến chính quyền các cấp, các ngành xem xét. Đại diện một số sở, ngành cũng đã có những trao đổi với các ý kiến của người dân.

Các đại biểu khảo sát thực địa đoạn tuyến qua xã Trung Sơn, Hùng Lợi (Yên Sơn).

Trước đó, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các sở, ngành, Ban quản lý đường Hồ Chí Minh, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế đã đi khảo sát thực địa đoạn tuyến qua địa phận các xã Trung Sơn, Hùng Lợi (Yên Sơn).

Thế Tiến

Nguồn: baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /