Thăm hỏi các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Thứ Sáu, 17/11/2023 - 08:36 Đã xem: 277

Hưởng ứng “ Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2023, ngày 16-11, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo VP Ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi động viên gia đình bà Hà Thị Cán, xã Thái Bình (Yên Sơn) có người thân mất vì tai nạn giao thông.

Tại huyện Lâm Bình, đoàn thăm hỏi, động viên gia đình anh Ma Văn Sử, thôn Bản Cậu, xã Phúc Sơn (Anh Sử có vợ là chị Ma Thị Báu, tử vong do TNGT); thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Phạm Xuân Trường, tổ dân phố Vĩnh Bảo, thị trấn Vĩnh Lộc, Chiêm Hóa (Gia đình ông Trường có 3 người bị TNGT, vợ ông Trường là bà Hà Thị Kịp bị thương rất nặng nằm liệt tại chỗ, gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn); thăm hỏi, động viên gia đình bà Trần Thị Chiên, thôn Soi Long, xã Thái Hòa, Hàm Yên (có chồng tử vong do TNGT. Bà Chiên sức khỏe đã yếu, 1 mình nuôi con). 

Lãnh đạo VP Ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi gia đình bà Hà Thị Kịp, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hoá)

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm hỏi các gia đình bà Hà Thị Cán, xóm 9, xã Thái Bình (Yên Sơn); ông Nguyễn Văn Lự, thôn Tân Tiến, xã Tân Thanh (Sơn Dương).

Tại các điểm đến, đoàn công tác Ban An toàn giao thông tỉnh chia sẻ mất mát với người thân các gia đình có nạn nhân bị tử vong và bị thương nặng do TNGT. Đoàn đề nghị chính quyền địa phương quan tâm tới các gia đình không may gặp TNGT, đồng thời tăng cường tuyên truyền pháp luật ATGT cho người dân, để nâng cao trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông.

Ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm được chọn là ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên toàn cầu.

Đoàn công tác Ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi động viên gia đình ông Ma Văn Sử, xã Phúc Sơn (Lâm Bình).

Tại Việt Nam, lần đầu tiên Ủy ban ATGT quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng ngày này vào 19/11/2012 và đến năm 2013 thì được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước nhằm cảnh báo xã hội về thảm họa tai nạn giao thông.

Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông.

Thế Tiến

Nguồn: baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /