Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Tư, 28/8/2019 - 00:43 Đã xem: 679

Sáng ngày 27/8, tại Sở Giao thông vận tải tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 8 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2019.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã xảy ra 63 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 69 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 03 vụ, giảm 01 người chết và tăng 03 người bị thương.

Qua phân tích, có gần 45% nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường và gần 80% số vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. 

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã xử lý gần 4.200 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm về chạy quá tốc độ, gần 1.800 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và gần 7.800 trường hợp người điều khiển mô tô, xe máy, xe máy điện bị xử phạt vì lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Mặc dù trong trong 8 tháng đầu năm 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm 02 tiêu chí về số vụ, số người chết so với cùng kỳ, tuy nhiên trên thực tế một số hành vi vi phạm chưa được xử lý triệt để nên thường tái vi phạm.   

Để đảm bảo duy trì tốt trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm 2019, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu Ban An toàn giao thông các huyện có số vụ, số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ, kịp thời phân tích, xác định rõ trách nhiệm và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông trong những tháng còn lại của năm 2019.

Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI và các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu tại các kế hoạch của UBND tỉnh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông./.

 

Nguồn: TTĐT TH TQ

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 25 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  
Xem tin theo ngày:   / /